Nhằm giáo dục cho học sinh những giá trị truyền thống, lòng yêu nước, lịch sử của Đảng, của dân tộc. Từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, tự hào là người Việt Nam, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người công dân có ích cho đất nước. Đây là hoạt động thiết thực để giúp cho các em hiểu thêm về lịch sử nước nhà. Là dịp các em gặp mặt giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái với nhau.
Hội thi “Kể chuyện theo sách” phải được tổ chức sôi nổi giữa các lớp coi trọng tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tâm lý học sinh và tạo được ấn tượng sâu sắc cho các em sau khi cuộc thi kết thúc.
Các phẩm kể chuyện của học sinh được BGK đánh giá cao. Cụ thể:
* Ưu điểm:
– Các lớp tham gia Hội thi đầy đủ số lượng như kế hoạch đề ra.
– Trang phục dự thi của thí sinh phù hợp với Hội thi.
– Các tiểu phẩm đều nói về anh hùng lịch sử Việt Nam đúng chủ đề Hội thi đề ra.
– Nhiều tiểu phẩm có sự đầu tư về nội dung, hình thức, có sự tham gia đông đảo của thành viên của lớp.
– Đa số học sinh tự tin khi trình diễn các tiểu phẩm dự thi của mình.
* Hạn chế:
– Một vài tiểu phẩm chưa có sự đầu tư, chỉ đơn thuần là kể lại tiểu sử anh hùng, thiếu sự lồng ghép múa hát cho sinh động.
– Một số bài chưa làm rỏ được ý chính và thông điệp của câu chuyện, nội dung còn mơ hồ.
– Một vài học sinh còn chưa linh động trong cách xử lý tình huống.
* Kết quả cuộc thi
Ban giám khảo thực hiện đúng nhiệm vụ chấm thi, đảm bảo khách quan, công bằng, đúng quy định và xếp giải như sau:
STT |
Tập thể lớp |
Tên tiểu phẩm |
Tổng điểm |
Đạt giải |
Ghi chú |
01 |
Bốn/1 |
Bác Hồ sống mãi ”yêu ghét phải phân minh” |
8,5 |
I |
|
02 |
Năm/1 |
Nữ đô đóc quân voi | 8,0 |
II |
|
03 |
Ba/2 |
Võ Thị Sáu – Người con gái và huyên thoại |
7 |
III |
|
04 |
Ba/1 | Kim Đống- Người thiếu niên dũng cảm | 6,5 |
Khuyến khích |
|
05 |
Bốn/2 |
Nữ tướng của hai Bà Trưng | 6,5 |
Khuyến khích |
|
06 |
Năm/2 | Chuyện Lý Ông Trọng | 6 |
Khuyến khích |
|
Một số hình ảnh của hội thi:
Tác giả: Phạm Thị Kim Chi