Chi Đoàn trường Tiểu học Phú Cường 1 cải tạo lại vườn sinh học.

  Sáng ngày 21/12/2022, Chi Đoàn trường Tiểu học Phú Cường 1 đã cùng các học sinh khối 3 tham gia lao động cải tạo lại vườn sinh học của trường.

  Vườn trường là công trình của Đoàn Thanh Niên. Chăm sóc vườn sinh học luôn là hoạt động được Chi Đoàn nhà trường thực hiện thường xuyên. Việc làm này góp phần làm xanh, sạch khuôn viên nhà trường.

Các đoàn viên đang cải tạo lại vườn sinh học.

Các đoàn viên đang cải tạo lại vườn sinh học.

  Tận dụng những khoảng đất trống, các đoàn viên Chi Đoàn và học sinh đã chăm sóc, bón phân, tưới nước thường xuyên để có những luống rau tươi tốt. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên cảnh quan nhà trường.

Các em học sinh đang gieo hạt

Các em học sinh đang gieo hạt

  Từ việc cải tạo vườn sinh học, các đoàn viên và học sinh đã tích cực tham gia các hoạt động trồng và chăm sóc vườn rau, học sinh có ý thức yêu lao động, chăm sóc nhổ cỏ vườn rau, biết giữ gìn vệ sinh, cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp hơn nhiều. Có thể thấy, công trình Thanh niên được cải tạo không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực mà qua đó mô hình còn là một hình thức giáo dục nâng cao ý thức về việc giữ gìn, chăm sóc cảnh quan thiên nhiên xanh, sạch, đẹp cho các em như sự hằng mong của Bác Hồ kính yêu.

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Lý