Học tập trong mùa dịch covid – 19 năm học 2021 – 2022

   Trường Tiểu học Phú Cường 1 nói chung, tổ chuyên môn khối ba nói riêng đã có kế hoạch học sinh tạm dừng đến trường nhưng  không ngừng học. Trên tinh thần đó nổ lực không quản khó khăn của giáo viên tôi Nguyễn Thị Thanh hiện đang được phân công chủ nhiệm lớp 3/1, Trường Tiểu học Phú Cường 1 đến từng nhà để giao bài ôn tập cho các học sinh. Đã trải qua 14 tuần giao bài trực tiếp và giao bài trên Zalo, cũng như gửi các video và giới thiệu các kênh truyền hình, đường link dạy học qua tivi cho học sinh và phụ huynh biết. Bên cạnh đó giáo viên còn phải nổ lực hơn nữa để học sinh nắm được bài học một cách dễ hơn.

   Thứ hai mỗi tuần, tôi chạy xe máy đến từng ấp do học sinh tôi ở rải rác thuộc 3 ấp khác nhau là ấp Tân Cường, ấp A, Ấp B nên việc di chuyển giao bài trực tiếp cũng hơi vất vả và khó khăn đối với giáo viên trong việc giao bài cho học sinh. Nội dung ôn tập hai môn Toán và Tiếng Việt thiết kế theo từng ngày, các em được giáo viên hướng dẫn làm vào giấy đã in sẵn, đầu tuần sau giáo viên sẽ đến kiểm tra và thu bài cũ, đồng thời giao bài mới cho học sinh. Đối với các em học sinh còn khó khăn trong học tập, cô sẽ dành thời gian trực tiếp hướng dẫn thêm hoặc trao đổi với phụ huynh để kèm các em nhiều hơn.

   Trường Tiểu học Phú Cường 1 khối ba có tổng cộng là 110 học sinh được phân bố 4 lớp thuộc 3 ấp. Do đặc thù địa hình, đời sống kinh tế xã hội nên việc triển khai dạy học trực tuyến hầu như không thể triển khai được.

h1

h2

   “Trước tình hình đó, nhà trường đã tổ chức cho các tổ chuyên môn sinh hoạt, chọn nội dung ôn tập, thiết kế nội dung bài, photo và đưa đến tận nhà cho các em học sinh. Các bài tập đều nằm trong chương trình. Với nhiệm vụ mới này giáo viên sẽ vất vả hơn nhưng tôi rất nhiệt tình và tích cực”, cô Cao Thanh Thủy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

   Hiện  đến bây giờ Phòng GD&ĐT huyện đã có chỉ đạo khá ráo riết về việc tổ chức ôn tập cho học sinh ở các nhà trường trong thời điểm nghỉ học phòng chống dịch covid. Phòng khuyến khích các trường đưa ra các giải pháp riêng phù hợp với đặc thù của địa phương.

   Với giải pháp “đi từng nhà, rà từng đối tượng”, Tổ chuyên môn đã họp bàn về việc giáo viên đến từng ấp, từng nhà để giao bài, hướng dẫn các em làm bài. Không chỉ giúp các em ôn luyện, hệ thống kiến thức đã học, mà còn phải tuyên truyền  phòng  dịch ở nhà thực hiện 5k.

h3

h4

   Với tinh thần quyết tâm cao của giáo viên chủ nhiệm, nhìn chung lớp 3/1 của tôi năm học 2021- 2022 có 30 học sinh hiện tôi đã giao bài được 29 bài trực tiếp và 1 bài qua zalo, do 1 học sinh này ở ngoài tỉnh chưa về. Ngoài việc giao bài trực tiếp tôi đã tạo được nhóm zalo lớp có 30 phụ huynh tham gia nên rất dễ dàng cho việc tôi gửi các video lên nhóm để học sinh tương tác và học tập bài giảng trên đó…. Qua kiểm tra bài của học sinh làm thì tôi thấy rất khả quan, học sinh biết làm các nội dung theo yêu cầu của bài.

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh